Chủ Nhật, 20/10/2024 09:52 (GMT+7)

Nhiều gia đình lo lắng vì đã từng cho con uống sữa HIUP

Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam từng bị xử phạt vì quảng cáo sữa HIUP sai sự thật khiến nhiều nhiều cha mẹ lo lắng.
Ảnh đại diện tin bài

Quảng cáo sữa HIUP tăng chiều cao như "thần dược"

Nhiều người tiêu dùng, sau khi bỏ ra số tiền không nhỏ để mua sữa HIUP với hy vọng con cái sẽ được tăng trưởng chiều cao như quảng cáo hứa hẹn, đã nhanh chóng phải đối mặt với những nghi ngại về chất lượng thật sự của sản phẩm này, nhất là khi Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam từng bị xử phạt vì quảng cáo sữa HIUP sai sự thật.

Chị Lê Hoa, 37 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết đã chi ra hơn 1,5 triệu đồng để mua sữa HIUP cho con sau khi liên tục thấy các quảng cáo trên mạng xã hội.

"Tôi thấy quảng cáo này có trên mạng xã hội, nhiều người trong nhóm Mẹ bỉm sữa thông thái khuyên dùng, vì thế tôi quyết định mua. Nhưng sau khi đọc báo về việc công ty phân phối sản phẩm bị xử phạt vì quảng cáo thổi phồng tác dụng, tôi vô cùng hoang mang", chị Hoa cho biết, đồng thời khẳng định: "Sau khi bình tĩnh lại thì tôi đã bỏ sữa HIUP, quay trở lại lựa chọn những sản phẩm đã có thương hiệu lâu năm như Vinamilk, Nutifood, TH trumilk...".

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hà, 35 tuổi, ở TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ rằng đã chuẩn bị mua sữa HIUP cho con sau khi thấy nhiều người quảng bá sản phẩm này trên các hội nhóm.

"Giá sữa HIUP không hề rẻ, lên tới hơn 700 nghìn đồng một hộp. Tôi đã định mua, nhưng sau khi nghe về vụ xử phạt, tôi quyết định loại bỏ hoàn toàn sản phẩm này vì họ đã quảng cáo sai sự thật, tức là lừa dối người tiêu dùng," chị Hà nói.

Chị Mai Thanh ở Đà Nẵng từng mua sữa HIUP cho con dùng, chia sẻ: "Sữa này được quảng cáo là giúp tăng chiều cao, đặc biệt là cho các bé giai đoạn đang lớn. Nhưng khi biết công ty phân phối sản phẩm bị xử phạt, tôi lo lắng không biết liệu sữa có an toàn hay không. Số tiền bỏ ra thì không nhỏ, nhưng chất lượng sản phẩm lại mập mờ".

sddefault
Xử phạt quảng cáo sữa Hiup vì 'thổi phồng' công dụng. Ảnh: Truyền hình chống hàng giả

Mặc dù Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam đã bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật, nhưng gần đây tình trạng quảng cáo rầm rộ về sữa HIUP bỗng xuất hiện trở lại, với khẳng định cao các bé uống vào cao từ 3-5cm sau chỉ 3-6 tháng tuỳ vào thể trạng.

Các bài đăng quảng cáo vẫn xuất hiện dày đặc trên các hội nhóm như Bỉm sữa tâm sự và Hội mẹ bỉm sữa thông thái. Những thông tin này tiếp tục lôi kéo nhiều phụ huynh nhẹ dạ tin vào những lời hứa hẹn không có cơ sở khoa học.

Quảng cáo của sữa HIUP sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng như diễn viên và MC, nhằm làm cho các bậc cha mẹ thêm tin tưởng vào sản phẩm.

Thậm chí có những lúc xuất hiện trên mạng xã hội quảng cáo về HIUP, một nữ MC khá nổi tiếng còn tuyên bố HIUP thực sự đã giúp tăng chiều cao hàng triệu trẻ em Việt Nam?.

 

Trên nền tảng quảng cáo này cũng hiện thông tin hai con của nữ MC này cao nhất lớp nhớ uống HIUP, hay con của một nam BTV truyền hình mới 15 tuổi cao 1,78m nhờ uống HIUP.

Tuy nhiên, sự thật là HIUP chưa bao giờ được chứng minh là có khả năng giúp trẻ tăng chiều cao cho hàng triệu trẻ em Việt Nam như quảng cáo. Những quảng cáo lố bịch như vậy càng khiến cho nhiều gia đình tin rằng quyết định xử phạt của cơ quan chức năng là hoàn toàn xác đáng, vì nếu mua phải sản phẩm quảng cáo sai sự thật thì họ sẽ phải đối mặt với cảm giác bất an.

66e311fe8d00a
Kênh bán hàng trên mạng xã hội "nổ " tưng bừng về HIUP. Ảnh chụp hình

Cần tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo gian dối về sữa HIUP

Trước đó, vào tháng 3/2024, Sở Y tế Hà Nội đã có Quyết định số 75/QĐXPVPHC Ngày 21/3/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Kinh doanh và công nghệ Alama Việt Nam (công ty Alama Việt Nam), địa chỉ tại tầng 5 tòa nhà Láng Trung, số 60, tổ 33, ngõ 850 Đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, quảng cáo sai sự thật về sữa HIUP27.

Mặc dù bị yêu cầu gỡ bỏ quảng cáo và ngừng hoạt động quảng bá, nhiều phụ huynh vẫn thấy các thông tin này xuất hiện trên các nền tảng trực tuyến và hội nhóm bán hàng.

Chị Phương Lan, 34 tuổi, một phụ huynh ở Hải Phòng, bức xúc: “Quảng cáo cứ xuất hiện liên tục trên mạng xã hội, làm cho tôi thấy rất khó phân biệt đâu là thông tin đúng. Họ nói rằng sữa này có thể giúp con tôi cao hơn, nhưng tôi đã tìm hiểu và thấy không có bằng chứng khoa học nào. Bỏ ra gần cả triệu đồng để mua sữa, mà cuối cùng lại không biết có thật sự tốt không".

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng kêu gọi cơ quan chức năng cần có biện pháp mạnh tay hơn để kiểm soát tình trạng quảng cáo tràn lan và xử lý nghiêm những sản phẩm vi phạm.

Sự lo ngại về việc không có cơ chế giám sát chặt chẽ các quảng cáo trên mạng xã hội đã khiến người tiêu dùng trở nên dễ bị lừa dối. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo cần có trách nhiệm hơn trong việc ngăn chặn quảng cáo sai sự thật.

Chị Lê Thanh, 38 tuổi, sống tại Hà Nội, chia sẻ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời xử lý trách nhiệm cá nhân của những người lợi dụng sự nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm: "Tôi đã bỏ tiền ra mua sữa HIUP cho con, nhưng khi biết rằng công ty phân phối sản phẩm đã bị xử phạt, tôi rất hoang mang.

Chúng tôi, những người mẹ, chỉ muốn tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất cho con mình, nhưng làm sao biết được đâu là đúng khi những quảng cáo giả vẫn tràn lan? Nguy hiểm hơn là những quảng cáo về HIUP không biết do cá nhân, đơn vị nào đứng sau mà xuất hiện tràn lan các MC, BTV truyền hình khẳng định chắc chắn tăng chiều cao của trẻ chỉ sau vài tháng, thậm chí có nữ MC trên mạng xã hội nói rằng sữa HIUP đã giúp tăng chiều cao cho 1 triệu trẻ em Việt Nam. Đây là vấn đề các cơ quan chức năng rất cần sớm vào cuộc làm rõ, nếu phát hiện có gian dối cần xử phạt nghiêm minh và công khai cho toàn xã hội biết để không bị lừa dối".

0
Khởi tố 3 đối tượng bạo hành bé gái 13 tuổi ở Thái Nguyên
Khởi tố 3 đối tượng bạo hành bé gái 13 tuổi ở Thái Nguyên

(SKTE) - Ngày 21/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chính thức thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em dã man gây chấn động dư luận. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ba đối tượng: Nguyễn Thị Bích Hằng (SN 1969, bà nội cháu bé), Lương Quốc Trung (SN 1971, chồng thứ hai của Hằng) và Nguyễn Ngọc Thành (SN 1965, anh trai Hằng).

Phạt tù 13 bị cáo trong vụ án đưa, nhận hối lộ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I
Phạt tù 13 bị cáo trong vụ án đưa, nhận hối lộ tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

(SKTE) - Ngày 14/11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Hành vi lợi dụng chức vụ, buông lỏng quản lý, tạo điều kiện cho bệnh nhân “bắt buộc chữa bệnh” ra ngoài trái quy định đã khiến nhiều bác sĩ, nhân viên y tế vướng vòng lao lý.

Phú Thọ Phá đường dây tự đục xương trục lợi 6 tỷ
Phú Thọ: Phá đường dây 'tự đục xương' trục lợi 6 tỷ

(SKTE) - Ngày 14 tháng 11, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết vừa triệt phá thành công một đường dây trục lợi bảo hiểm nhân thọ với thủ đoạn vô nhân tính. Đối tượng cầm đầu được xác định là Tạ Minh Châu (sinh năm 1995), nguyên cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê. Châu đã trực tiếp tiêm thuốc mê cho các đồng phạm rồi dùng búa, đinh đục vỡ xương họ, sau đó dựng hiện trường tai nạn giả để chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Thái Nguyên Khởi tố đối tượng 62 tuổi tấn công bé gái 13 tuổi
Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng 62 tuổi tấn công bé gái 13 tuổi

(SKTE) - Ngày 12/11, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng P.V.N (sinh năm 1963, 62 tuổi). Đối tượng này bị điều tra về hành vi đe dọa, tấn công nhằm xâm hại một bé gái 13 tuổi, là một tin tức gây chấn động dư luận, gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn trẻ em.

Từ chối đo nồng độ cồn tài xế bị khởi tố
Từ chối đo nồng độ cồn tài xế bị khởi tố

(SKTE) - Vụ việc tại Cần Thơ đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người thắc mắc tại sao hành vi từ chối đo nồng độ cồn (vốn bị xử phạt hành chính) lại có thể dẫn đến khởi tố hình sự. Câu trả lời nằm ở hành vi leo thang của tài xế ngay sau đó: "Dùng vũ lực và đe dọa dùng vũ lực"

Chiêu lừa 18 tỷ của 2 kiều nữ
Chiêu lừa 18 tỷ của 2 "kiều nữ"

(SKTE) - Công an TP.HCM vừa triệt phá một đường dây lừa đảo y tế quy mô lớn tại cơ sở BK Dong Yang (Quận 7). Hai bị can nữ đã bị bắt giam vì tổ chức khám chữa bệnh trái phép, giả danh bác sĩ, thuê diễn viên đóng vai chuyên gia Hàn Quốc để chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng từ hàng trăm nạn nhân.

Nguyên nhân nam sinh lớp 8 dùng dao đâm bạn ở Lào Cai
Nguyên nhân nam sinh lớp 8 dùng dao đâm bạn ở Lào Cai

(SKTE) - Trong thời gian học tập tại lớp, hai em xảy ra mâu thuẫn do N.L.T thường xuyên trêu đùa và có lời lẽ xúc phạm đến bố mẹ của V.T.Đ. Sau khi yêu cầu bạn không tiếp tục trêu đùa, chửi mình bất thành, V.T.Đ bực tức lấy con dao để ở trong cặp sách ra đâm liên tiếp nhiều nhát trúng vào vùng lưng và vai của N.L.T, sau đó đẩy T xuống hồ.

Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
© Bản quyền 2024 Sức khỏe Trẻ em
Hotline: Hà Nội - (024) 37 765 156 / TP HCM - 0936813116
Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
Tạp chí Sức khỏe Trẻ em
Địa chỉ: 42 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
Điện thoại:  0988158008; 0971251286.
Email: suckhoetreem2024@gmail.com.
Giấy phép số 298/GP-BTTTT, ngày 6/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
STK: 0021000568719, Ngân hàng Vietcombank
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam
Tổng biên tập: TS. Trần Doãn Tiến.
Phó Tổng Biên tập: TS. Nguyễn Văn Minh.
Ủy viên Ban biên tập: Nguyễn Thanh Cao
P. Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Lê Minh Nam.
Truyền thông - Quảng cáo: Hà Diệu Hiền , Giám đốc Trung tâm Truyền thông
Tổ chức sự kiện: Nguyễn Văn Mạnh , P. Giám đốc Trung tâm Media
Trị sự: Đoàn Thanh Hà, P. Trưởng ban Trị sự