Thứ Tư, 25/12/2024 08:06 (GMT+7)

Nhân viên ngân hàng VPBank mượn tên khách hàng làm thẻ tín dụng chi tiêu.

Cựu nhân viên Ngân hàng VPBank trong vụ khách hàng không vay mà gánh nợ 60 triệu đồng đã lên tiếng thừa nhận mình sử dụng số tiền nêu trên. Hiện bà này đang ở nước ngoài.
Ảnh đại diện tin bài

Ngày 21-8, một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk cho biết mới nắm thông tin vụ khách hàng tố không vay mà gánh nợ 60 triệu đồng xảy ra tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Đắk Lắk qua báo chí.

Nên gửi đơn đến Ngân hàng Nhà nước

  • Khách hàng 'tố' không vay mà gánh nợ 60 triệu đồng: Do cựu nhân viên ngân hàng mượn tên- Ảnh 2.
     

Theo vị này, khách hàng nên gửi đơn đến Ngân hàng Nhà nước để được giải quyết theo quy định.

"Qua báo chí, chúng tôi thấy vụ việc này có vấn đề trong nghiệp vụ. Tuy nhiên, để có cơ sở xác thực, cần có yêu cầu từ khách hàng thì Ngân hàng Nhà nước mới có cơ sở để kiểm tra, xử lý", vị này hướng dẫn.

Như đã phản ánh, ngày 14-3-2024, bà Võ Lệ Thủy (trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đến VPBank tại Đắk Lắk ký hợp đồng vay vốn dưới hình thức tiểu thương vay vốn với số tiền 50 triệu đồng. 

Tại VPBank Đắk Lắk, bà Thủy được nhân viên tên Mai Thị Thu Hà hướng dẫn làm hồ sơ vay, làm thủ tục giải ngân…

Sau khi vay, bà Thủy thực hiện việc trả gốc, lãi hằng tháng cho món vay 50 triệu đồng của mình. Tuy nhiên gần đây, phía VPBank liên tục gọi cho bà và cả người thân nhắc đã nợ quá hạn đối với món vay 60 triệu đồng qua thẻ tín dụng.

Bà Thủy lên VPBank đề nghị giải quyết vì món nợ này bà không vay. Qua tìm hiểu, bà Thủy biết bà Mai Thị Thu Hà là người đã tự ý mở tài khoản thẻ tín dụng cho bà và tự thực hiện khoản vay 60 triệu đồng trên.

Tuy nhiên, phía VPBank cho rằng đây là hợp đồng vay theo hình thức ký kết trực tuyến. Bà Thủy đăng nhập ứng dụng VPBank NEO bằng tên đăng nhập, mật khẩu của mình rồi mới đăng ký nhu cầu vay vốn cụ thể.

Còn việc bà Thủy có đưa ra bằng chứng là các tin nhắn giữa bà với bà Hà thể hiện nữ nhân viên của VPBank này đã tự mở tài khoản thẻ và thực hiện khoản vay 60 triệu đồng đứng tên bà Thủy thì ngân hàng "rất tiếc chưa có đủ cơ sở để kết luận". Ngân hàng này cũng cho hay bà Hà đã nghỉ việc và ngân hàng đã nỗ lực nhưng không liên lạc được với cựu nhân viên này.

Do đó, VPBank khẳng định bà Thủy phải tự chịu trách nhiệm trả nợ gốc, lãi cho khoản vay 60 triệu đồng qua thẻ tín dụng. Ngân hàng này cũng "khuyến cáo khách hàng chuyển vụ việc tới cơ quan điều tra nếu thấy quyền lợi của mình bị ảnh hưởng".

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí , bà Mai Thị Thu Hà - cựu nhân viên của VPBank Đắk Lắk - thừa nhận chính bà đã sử dụng tên bà Thủy để vay tiền rồi rút tiền sử dụng. Các thao tác thực hiện đều do bà Hà làm.

Cũng theo bà Hà, hằng tháng, trước thời điểm phải trả gốc lẫn lãi, bà vẫn nộp tiền vào VPBank cho hợp đồng thẻ tín dụng mang tên bà Thủy nên khách hàng này không hay biết gì. Mọi việc xảy ra là vào tháng trả lãi thứ 4, bà Hà đã nộp tiền trước hạn, tuy nhiên hệ thống ngân hàng quét, đã ưu tiên trừ cho khoản vay tín chấp của bà Thủy.

Điều đó có nghĩa là hệ thống ghi nhận món nợ thẻ tín dụng dưới tên bà Thủy chưa được thanh toán. Từ đó nhân viên nhắc nợ liên tục gọi điện, quấy rầy gia đình bà Thủy nên bà này mới đến VPBank Đắk Lắk yêu cầu làm rõ.

"Khi sự việc xảy ra, bà Thủy có gọi (điện thoại) và tôi thừa nhận mình đã sử dụng tài khoản nhân viên để vay, sử dụng 60 triệu đồng dưới tên khách hàng. Tôi cũng nói bà Thủy cho tôi vài tháng để trả nợ dứt điểm khoản vay này, vì trả một lúc tôi không có khả năng" - bà Hà nói với phóng viên.

Bà Hà cũng nói hiện bà đang ở nước ngoài, chưa hết hạn hợp đồng nên chưa được cho về để giải quyết trực tiếp vụ việc này.

Liên quan đến vấn đề này, bà Thủy cho biết bà Hà có gọi điện nói sẽ cùng VPBank giải quyết món vay 60 triệu đứng tên bà. Tuy nhiên bà Thủy không chấp nhận và yêu cầu ngân hàng phải giải quyết dứt điểm hợp đồng mà bà không thực vay.

"Việc sai sót dẫn đến tôi bị mắc nợ là từ ngân hàng nên tôi yêu cầu VPBank phải giải quyết", bà Thủy nhấn mạnh.

VPBank Đắk Lắk đã có buổi làm việc với khách hàng

Chiều ngày 21/8/2024, VPBank Đắk Lắk đã có buổi làm việc với khách hàng Võ Lệ Thủy. Tại buổi làm việc, đại diện Chi nhánh VPBank Đắk Lắk đã xin lỗi về những phiền toái mà khách hàng Võ Lệ Thủy đã gặp phải trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, đại diện đơn vị cũng trao đổi cặn kẽ với khách hàng về những phản ánh liên quan đến khoản vay và thẻ tín dụng. Hiện các bộ phận của VPBank đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ những khiếu nại liên quan đến khoản nợ thẻ tín dụng của khách hàng và khách hàng đã đồng thuận với ngân hàng về các phương án xử lý thẻ tín dụng.

Minh Anh T/H
Nâng cao năng lực con người, phát triển chuyển đổi số dịch vụ tài chính
Nâng cao năng lực con người, phát triển chuyển đổi số dịch vụ tài chính

(SKTE) - Sáng 16/7/2025, Diễn đàn Nhân lực ngành ngân hàng trước làn sóng công nghệ với chủ đề “Ngân hàng thời đại số: Đổi mới mô hình và tái cấu trúc nhân lực” đã diễn ra tại Hà Nội. Các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ đã chia sẻ, trao đổi thảo luận, giải đáp và tìm kiếm giải pháp phù hợp cho tổ chức của mình, trong việc đào tạo nhân lực công nghệ, sao cho phù hợp với phát triển của ngân hàng trong thời gian tới.

Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam Đẩy mạnh khoa học công nghệ, phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững
Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam: Đẩy mạnh khoa học công nghệ, phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững

(SKTE) - Sáng 15/7/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn "Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam giai đoạn giai đoạn 2026–2030, định hướng đến năm 2045", đã diễn ra. Các chuyên gia về kinh tế, doanh nghiệp, đã cùng thảo luận, đánh giá mô hình tăng trưởng kinh tế thời gian qua; đồng thời trao đổi về những nội dung, xác lập mô hình tăng trưởng mới, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế xanh, phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững...

Ứng dụng công nghệ cao trong phòng cháy, chữa cháy rừng
Ứng dụng công nghệ cao trong phòng cháy, chữa cháy rừng

Ông Nguyễn Văn Nam, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi thông tin, thời gian qua, hoạt động lâm nghiệp của tỉnh đạt được một số kết quả nhất định, nổi bật là công tác bảo vệ vốn rừng hiện có, duy trì độ che phủ rừng đến năm 2024 đạt hơn 59%. Cùng với đó, công tác phối hợp tuần tra, truy quét tại các điểm nóng về phá rừng, khai thác rừng, vận chuyển lâm sản trái phép được thực hiện thường xuyên nên tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp được kiểm soát, các vụ vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời.

Bất động sản siêu đô thị TP HCM Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội, thúc đẩy phát triển
Bất động sản siêu đô thị TP.HCM: Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội, thúc đẩy phát triển

(SKTE) - Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Bất động sản siêu đô thị TP.HCM: Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội”. Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng to lớn của “siêu đô thị” TP.HCM mới, đồng thời chỉ ra những phân khúc và khu vực hưởng lợi rõ rệt nhất, đặc biệt là tại vùng Đông Bắc TP.HCM, cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản và thúc đẩy phát triển.

Việt Nam sẽ trở thành điểm đến chiến lược của các thương hiệu quốc tế
Việt Nam sẽ trở thành điểm đến chiến lược của các thương hiệu quốc tế

Sau chuỗi nhiều năm liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, gián đoạn chuỗi cung ứng và bất ổn kinh tế vĩ mô, ngành bán lẻ toàn cầu đang từng bước quay trở lại với một chu kỳ phục hồi rõ nét. Một số mô hình truyền thống đang phải đối mặt với yêu cầu tái cấu trúc, trong khi những hình thái bán lẻ linh hoạt, giàu tính trải nghiệm và tích hợp công nghệ đang vươn lên mạnh mẽ. Trong bức tranh nhiều chuyển động đó, Việt Nam nổi bật như một thị trường năng động, với các tín hiệu hồi phục rõ rệt.

Kiểm soát chặt chẽ trong quản lý thuế
Kiểm soát chặt chẽ trong quản lý thuế

Gian lận thuế từ “thô sơ” như kê khai thiếu doanh thu, chi phí không có thật, cho đến các thủ đoạn tinh vi như lập công ty “ma” để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng, gian lận hoàn thuế, hay chuyển giá giữa các công ty trong tập đoàn đa quốc gia. Đặc biệt, trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh, các doanh nghiệp còn sử dụng các nền tảng số và giao dịch xuyên biên giới để tránh nghĩa vụ thuế. Không chỉ gây thất thu ngân sách, gian lận thuế còn làm suy giảm niềm tin vào sự công bằng và minh bạch của hệ thống pháp luật.

Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
© Bản quyền 2024 Sức khỏe Trẻ em
Hotline: Hà Nội - (024) 37 765 156 / TP HCM - 0936813116
Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
Tạp chí Sức khỏe Trẻ em
Địa chỉ: 42 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
Điện thoại:  0988158008; 0971251286.
Email: suckhoetreem2024@gmail.com.
Giấy phép số 298/GP-BTTTT, ngày 6/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
STK: 0021000568719, Ngân hàng Vietcombank
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam
Tổng biên tập: TS. Trần Doãn Tiến.
Phó Tổng Biên tập: TS. Nguyễn Văn Minh.
Ủy viên Ban biên tập: Nguyễn Thanh Cao
P. Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Lê Minh Nam.
Truyền thông - Quảng cáo: Hà Diệu Hiền , Giám đốc Trung tâm Truyền thông
Tổ chức sự kiện: Nguyễn Văn Mạnh , P. Giám đốc Trung tâm Media
Trị sự: Đoàn Thanh Hà, P. Trưởng ban Trị sự