Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm bắt đầu có hiệu lực từ hôm nayTheo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng tới là không có dạy thêm, học thêm trong nhà trường.
Bộ GD&ĐT: Tăng cường triển khai chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng(SKTE) - Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT đề nghị các UBND cấp tỉnh, thành phố, chỉ đạo ngành giáo dục quán triệt các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng.
Hà Nội: Không tổ chức hoạt động ngoài trời cho học sinh khi rét đậm, rét hạiSở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trường trực thuộc, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên yêu cầu tăng cường biện pháp bảo vệ sức khỏe học sinh trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.
Giải pháp gì để quản lý dạy thêm, học thêm đạt hiệu quả?(SKTE) - Quy định mới về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT có hiệu lực vào ngày 14/2, đây là những đổi mới về quản lý do vậy rất cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Để Thông tư đi vào cuộc Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nêu một số giải pháp trước mắt và lâu dài cần thực hiện.
Yêu cầu tạm đình chỉ công tác thầy giáo bị tố làm nữ sinh mang thai(SKTE) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Tuy Phong tạm đình chỉ công tác nam giáo viên bị tố cáo có quan hệ bất chính làm nữ sinh mang thai.
Những chính sách giáo dục chính thức có hiệu lực từ tháng 2.2025Tháng 2.2025, có 4 chính sách giáo dục có hiệu lực. Trong đó nổi bật là việc giáo viên dạy thêm ngoài trường phải đăng ký kinh doanh; quy chế mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025...
Tầm quan trọng của giáo dục cho trẻ em trong ứng xử nhận lì xì(SKTE) - Dịp Tết Nguyên đán, người dân nhiều quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam từ lâu đã có truyền thống tặng lì xì để cầu may mắn, bình an. Tuy nhiên, phong tục này đôi khi bị biến tướng, trở thành áp lực về giá trị tiền mừng, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn năm nay.
Xứng đáng là địa chỉ tin cậy cứu trợ trẻ em khuyết tật(SKTE)- Với chủ đề tích cực hành động, năm 2024 cán bộ, hội viên Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành toàn diện và vượt mức các mục tiêu đề ra, tạo dấu ấn phát triển về tổ chức, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hội đã khẳng định được vai trò, uy tín là một tổ chức xã hội, thực hiện chăm sóc, giáo dục, trợ giúp, phục hồi chức năng trẻ khuyết tật; đã vận động nguồn lực xã hội lớn chăm lo cho trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt, giảm gánh nặng ngân sách, cổ vũ tinh thần vươn lên, chung tay của toàn xã hội, thực hiện chủ trương không bỏ lại ai phía sau, góp phần vào bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phát triển xã hội học tập trong giai đoạn mới của đất nước(SKTE)- Hội Khuyến học Việt Nam đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục nước nhà bằng nhiều chương trình hành động, thúc đẩy xã hội học tập. Việc này đồng thời thúc đẩy cơ hội hưởng thụ giáo dục cho trẻ em, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Nhân dịp đón Xuân Ất Tỵ 2025, Phóng viên Tạp chí Sức khỏe trẻ em có buổi trò chuyện với GS.TS. NGUYỄN THỊ DOAN, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam xung quanh chủ đề phát triển xã hội học tập trong giai đoạn mới của đất nước
Đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu xã hộiTrong 30 năm xây dựng và phát triển, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã từng bước khẳng định là một cơ sở giáo dục đại học định hướng, dẫn dắt trong đào tạo mới, bắt kịp xu hướng phát triển của xã hội, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong quá trình phát triển đất nước.