Theo đó, hệ thống đèn sưởi ngoài trời, chăn ấm và nước sôi đã được phòng Hành chính quản trị, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như các đơn vị trong Bệnh viện rà soát, tăng cường, bổ sung hỗ trợ chống rét cho người bệnh, người nhà người bệnh.
Ông Vũ Hoài Nam phụ trách phòng Hành chính quản trị chia sẻ: Công tác phục vụ người bệnh và người nhà người bệnh đã được chuẩn bị và có kế hoạch ứng phó từ sớm với đầy đủ trang thiết bị, vật tư. Phòng cũng đã phân công cán bộ túc trực sẵn sàng tác chiến mọi lúc, mọi nơi. Chiều tối 26/1 (tức 27 Tết), nhiệt độ xuống sâu, hệ thống đèn sưởi dọc trục đường Trung tâm Cấp cứu A9 và Trung tâm Đột quỵ đã được thắp sáng, giúp người nhà người bệnh ngồi đợi phía ngoài sảnh không bị lạnh giá. Hệ thống sẽ được duy trì trong suốt những ngày Tết, cho đến khi nhiệt độ ngoài trời trở lên ấm áp hơn.
Về công tác đảm bảo quần áo, chăn ấm và nước sôi cho người bệnh, Tiến sỹ, bác sỹ Trương Anh Thư, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn chia sẻ: Việc đảm bảo người bệnh luôn có đầy đủ chăn ấm, quần áo sạch và nước sôi là công việc thường quy của Khoa, tuy nhiên, trước thời tiết giá buốt của dịp Tết nguyên đán 2025, mọi hoạt động được tăng cường thêm. Các khoa phòng, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có bất kỳ nhu cầu gì, Khoa cũng sẵn sàng đáp ứng kịp thời, đầy đủ. Cán bộ khoa gần như trực 100%, xuyên Tết. Hơn thế, tại Khoa luôn có nhân sự trực 24/7 để cung cấp các đồ dùng làm ấm, cũng như dụng cụ, đồ vải.
Tại Trung tâm Cấp cứu A9, một trong những của ngõ, đón người bệnh của Bệnh viện Bạch Mai, không khí làm việc vẫn rất hối hả, khẩn trương, đảm bảo tối đa việc tiếp nhận, thăm khám và điều trị cho người bệnh.
Thạc sỹ Lê Quang Trí, Điều dưỡng Trưởng Trung tâm Cấp cứu A9 cho hay: Trung tâm luôn chuẩn bị sẵn sàng điều hòa, quạt sưởi, chăn ấm, chăn giữ nhiệt cho người bệnh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng luôn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ phòng bệnh cũng như thân nhiệt của các người bệnh. Có kế hoạch điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm kịp thời theo đúng quy chuẩn, quy định, phù hợp với từng khu điều trị cũng như bệnh lý từng đối tượng người bệnh. Đảm bảo cửa luôn kín gió và bác sỹ, cán bộ nhân viên sẵn sàng xử trí, ứng phó với các tình huống bất ngờ xảy ra.
Có thể thấy rằng, với kế hoạch công việc bài bản, hành động khẩn trương, đồng lòng tác chiến, Bệnh viện Bạch Mai đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đồng lòng, sẻ chia với những khó khăn vất vả của người dân.
Đặc biệt, bên cạnh công tác tăng cường phòng, chống rét cho người bệnh, người nhà người bệnh trong những ngày Tết giá rét, Bệnh viện Bạch Mai, Phòng Công tác xã hội còn triển khai gian hàng "0 đồng" và suất ăn ngày Tết để phát miễn phí những nhu yếu phẩm, đồ ăn cho bà con ở lại viện. Hoạt động này được triển khai từ ngày 27/1 đến 2/2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết Ất Tỵ).