Thứ Bảy, 30/11/2024 16:45 (GMT+7)

Tuần lễ thương mại điện tử "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" tại Hà Nội

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Ảnh đại diện tin bài

Quy định chặt chẽ việc bán thuốc theo phương thức thương mại điện tửKiến nghị nhà thuốc bệnh viện được tự quyết mua sắm thuốc, không cần qua đấu thầuTăng cường thanh, kiểm tra các sàn giao dịch thương mại điện tử kinh doanh thực phẩm chức năng chưa cấp phépTriển lãm GEIMS Việt Nam 2024 – Cơ hội hợp tác, phát triển cho các doanh nghiệp ngành linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Tối ngày 29/11, tại Cung thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), đã tổ chức lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. 

 

Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

"Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững". - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu tại buổi lễ. 

 

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương, nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản từ các tỉnh, thành. Mục tiêu chương trình nhằm giới thiệu tới người dùng đặc sản các vùng miền Việt Nam, từ đó tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024. 

 

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sàn thương mại điện tử và Sở Công Thương vừa giúp quảng bá đặc sản vùng miền, vừa đưa những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Với tư cách là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để chúng tôi kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng”.

Lễ hội Voucher dành cho khách hàng nhiều đãi hấp dẫn

Theo ban tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, trong chương trình trực tuyến 60 giờ mua sắm, các sàn thương mại điện tử sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số.

Trong chuỗi chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn Tthương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… Lễ hội Voucher sẽ dành cho khách hàng ngàn nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến khi di chuyển, mua sắm cũng sẽ nhận được mã giảm giá OnlineFriday khi sử dụng ứng dụng Grab trong hành trình trải nghiệm của mình.

 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan trải nghiệm tại các đơn vị, gian hàng. 

 

Theo đại diện từ TikTok Việt Nam, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt, nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn.

Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.

Hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, trong dịp này, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho các nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử.

Hưởng ứng chương trình, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết, sẽ tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng.

Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại OnlineFriday, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 01/12/2024, Grab sẽ ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart)

 
Đông đảo người dân, khách hàng, các bạn trẻ tham gia trải nghiệm các phiên live thực tế, mua sắm online và nhận nhiều phần quà hấp dẫn tại sự kiện Online Friday 2024. 

 

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Chương trình trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông, báo chí; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.

Đại Lộc

Đại Lộc
Đẩy mạnh tuyên truyền Tổng điều tra kinh tế năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền Tổng điều tra kinh tế năm 2026

(SKTE) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Xuân Lưu vừa ký ban hành Kế hoạch số 328/KH-UBND, về việc tuyên truyền Tổng điều tra kinh tế năm 2026 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Việc tuyên truyền nhằm giúp các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc Tổng điều tra; từ đó huy động các nguồn lực hỗ trợ cho cuộc Tổng điều tra và động viên, khuyến khích các đối tượng điều tra thực hiện tốt nghĩa vụ cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin theo yêu cầu.

Khi doanh nghiệp tư nhân tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo
Khi doanh nghiệp tư nhân tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo

(SKTE) - Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

T T Homes chính thức ra mắt Sales Gallery đầu tiên tại TP HCM
T&T Homes chính thức ra mắt Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM

Ngày 28/11/2025 - T&T Homes, thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn T&T Group, chính thức vận hành Sales Gallery đầu tiên tại TP.HCM. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng thị trường phía Nam, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của T&T Homes nói riêng, T&T Group nói chung trong việc chuẩn hóa quy trình tư vấn, nâng tầm trải nghiệm khách hàng thông qua việc ứng dụng các giải pháp công nghệ và mô phỏng thực tế tiên tiến.

Dòng tiền Nam tiến, cơ hội đầu tư bất động sản trung tâm TP HCM
Dòng tiền Nam tiến, cơ hội đầu tư bất động sản trung tâm TP.HCM

(SKTE) - Đổi mới quản trị đô thị. TP. Hồ Chí Minh đứng trước yêu cầu phải tinh gọn bộ máy, quản trị dựa trên dữ liệu, thiết lập cơ chế phối hợp vùng, vận hành hiệu quả hành lang phát triển tích hợp, đồng thời nâng cao năng lực điều hành và phối hợp của chính quyền hai cấp. Chính những biến chuyển này đã tạo ra nền “hạ tầng thể chế”, mang tính quyết định tốc độ và chất lượng phát triển trong nhiều năm tới.

Lan tỏa giá trị của nước mắm truyền thống
Lan tỏa giá trị của nước mắm truyền thống

Đó là điều mà TS. Trần Thị Dung chia sẻ với người dân địa phương tại hội nghị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do UB Mặt trận tổ quốc xã Đa Phúc, Tp. Hà Nội, phối hợp với Hiệp hội NMTT Việt Nam tổ chức ngày 22/11/2025.

Hoàn thiện thể chế quản lý, phát triển kinh tế số trong kỷ nguyên mới
Hoàn thiện thể chế quản lý, phát triển kinh tế số trong kỷ nguyên mới

(SKTE) - Kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới. Đây là một trong những nội dung chính được các chuyên gia thảo luận tại Diễn đàn “Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên mới”, do Báo Kinh tế và Đô thị đã tổ chức tại Hà Nội sáng 21/11/2025.

Truyền lửa đam mê làm đẹp, nghề nail tại Học viện Amari Nail
Truyền lửa đam mê làm đẹp, nghề nail tại Học viện Amari Nail

(SKTE) - Cô gái trẻ Vân Anh đã chọn gắn bó trọn vẹn với nghề Nail, dũng cảm theo đuổi một con đường đầy thử thách. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Giờ đây, cô là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ tại Học viện Amari Nail. Bằng tâm huyết và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ, Vân Anh không chỉ truyền lửa đam mê cho học viên, mà còn được đồng nghiệp và học viên rất yêu quý.

Thúc đẩy giao thương, phát triển nông nghiệp xanh, chất lượng cao
Thúc đẩy giao thương, phát triển nông nghiệp xanh, chất lượng cao

(SKTE) - Ngày 12/11/2025, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25 – AgroViet 2025 chính thức khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội). Sự kiện này không chỉ tạo không gian giao thương, mà còn lan tỏa thông điệp về sự chuyển đổi bền vững của nông nghiệp Việt Nam, từ dựa trên kinh nghiệm sang dựa trên khoa học và công nghệ...

Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
© Bản quyền 2024 Sức khỏe Trẻ em
Hotline: Hà Nội - (024) 37 765 156 / TP HCM - 0936813116
Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
Tạp chí Sức khỏe Trẻ em
Địa chỉ: 42 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
Điện thoại:  0988158008; 0971251286.
Email: suckhoetreem2024@gmail.com.
Giấy phép số 298/GP-BTTTT, ngày 6/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
STK: 0021000568719, Ngân hàng Vietcombank
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam
Tổng biên tập: TS. Trần Doãn Tiến.
Phó Tổng Biên tập: TS. Nguyễn Văn Minh.
Ủy viên Ban biên tập: Nguyễn Thanh Cao
P. Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Lê Minh Nam.
Truyền thông - Quảng cáo: Hà Diệu Hiền , Giám đốc Trung tâm Truyền thông
Tổ chức sự kiện: Nguyễn Văn Mạnh , P. Giám đốc Trung tâm Media
Trị sự: Đoàn Thanh Hà, P. Trưởng ban Trị sự