Thứ Bảy, 30/11/2024 16:45 (GMT+7)

Tuần lễ thương mại điện tử "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" tại Hà Nội

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Ảnh đại diện tin bài

Quy định chặt chẽ việc bán thuốc theo phương thức thương mại điện tửKiến nghị nhà thuốc bệnh viện được tự quyết mua sắm thuốc, không cần qua đấu thầuTăng cường thanh, kiểm tra các sàn giao dịch thương mại điện tử kinh doanh thực phẩm chức năng chưa cấp phépTriển lãm GEIMS Việt Nam 2024 – Cơ hội hợp tác, phát triển cho các doanh nghiệp ngành linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Tối ngày 29/11, tại Cung thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), đã tổ chức lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. 

 

Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

"Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững". - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu tại buổi lễ. 

 

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương, nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản từ các tỉnh, thành. Mục tiêu chương trình nhằm giới thiệu tới người dùng đặc sản các vùng miền Việt Nam, từ đó tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024. 

 

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sàn thương mại điện tử và Sở Công Thương vừa giúp quảng bá đặc sản vùng miền, vừa đưa những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Với tư cách là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để chúng tôi kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng”.

Lễ hội Voucher dành cho khách hàng nhiều đãi hấp dẫn

Theo ban tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, trong chương trình trực tuyến 60 giờ mua sắm, các sàn thương mại điện tử sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số.

Trong chuỗi chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn Tthương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… Lễ hội Voucher sẽ dành cho khách hàng ngàn nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến khi di chuyển, mua sắm cũng sẽ nhận được mã giảm giá OnlineFriday khi sử dụng ứng dụng Grab trong hành trình trải nghiệm của mình.

 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan trải nghiệm tại các đơn vị, gian hàng. 

 

Theo đại diện từ TikTok Việt Nam, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt, nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn.

Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.

Hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, trong dịp này, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho các nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử.

Hưởng ứng chương trình, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết, sẽ tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng.

Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại OnlineFriday, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 01/12/2024, Grab sẽ ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart)

 
Đông đảo người dân, khách hàng, các bạn trẻ tham gia trải nghiệm các phiên live thực tế, mua sắm online và nhận nhiều phần quà hấp dẫn tại sự kiện Online Friday 2024. 

 

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Chương trình trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông, báo chí; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.

Đại Lộc

Đại Lộc
Nâng cao năng lực con người, phát triển chuyển đổi số dịch vụ tài chính
Nâng cao năng lực con người, phát triển chuyển đổi số dịch vụ tài chính

(SKTE) - Sáng 16/7/2025, Diễn đàn Nhân lực ngành ngân hàng trước làn sóng công nghệ với chủ đề “Ngân hàng thời đại số: Đổi mới mô hình và tái cấu trúc nhân lực” đã diễn ra tại Hà Nội. Các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức tín dụng, cung ứng dịch vụ đã chia sẻ, trao đổi thảo luận, giải đáp và tìm kiếm giải pháp phù hợp cho tổ chức của mình, trong việc đào tạo nhân lực công nghệ, sao cho phù hợp với phát triển của ngân hàng trong thời gian tới.

Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam Đẩy mạnh khoa học công nghệ, phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững
Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam: Đẩy mạnh khoa học công nghệ, phát triển kinh tế hiệu quả, bền vững

(SKTE) - Sáng 15/7/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn "Xác lập mô hình tăng trưởng mới cho Việt Nam giai đoạn giai đoạn 2026–2030, định hướng đến năm 2045", đã diễn ra. Các chuyên gia về kinh tế, doanh nghiệp, đã cùng thảo luận, đánh giá mô hình tăng trưởng kinh tế thời gian qua; đồng thời trao đổi về những nội dung, xác lập mô hình tăng trưởng mới, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế xanh, phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững...

Ứng dụng công nghệ cao trong phòng cháy, chữa cháy rừng
Ứng dụng công nghệ cao trong phòng cháy, chữa cháy rừng

Ông Nguyễn Văn Nam, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi thông tin, thời gian qua, hoạt động lâm nghiệp của tỉnh đạt được một số kết quả nhất định, nổi bật là công tác bảo vệ vốn rừng hiện có, duy trì độ che phủ rừng đến năm 2024 đạt hơn 59%. Cùng với đó, công tác phối hợp tuần tra, truy quét tại các điểm nóng về phá rừng, khai thác rừng, vận chuyển lâm sản trái phép được thực hiện thường xuyên nên tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp được kiểm soát, các vụ vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời.

Bất động sản siêu đô thị TP HCM Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội, thúc đẩy phát triển
Bất động sản siêu đô thị TP.HCM: Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội, thúc đẩy phát triển

(SKTE) - Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Bất động sản siêu đô thị TP.HCM: Thời cơ vàng cho nhà đầu tư Hà Nội”. Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng to lớn của “siêu đô thị” TP.HCM mới, đồng thời chỉ ra những phân khúc và khu vực hưởng lợi rõ rệt nhất, đặc biệt là tại vùng Đông Bắc TP.HCM, cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản và thúc đẩy phát triển.

Việt Nam sẽ trở thành điểm đến chiến lược của các thương hiệu quốc tế
Việt Nam sẽ trở thành điểm đến chiến lược của các thương hiệu quốc tế

Sau chuỗi nhiều năm liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, gián đoạn chuỗi cung ứng và bất ổn kinh tế vĩ mô, ngành bán lẻ toàn cầu đang từng bước quay trở lại với một chu kỳ phục hồi rõ nét. Một số mô hình truyền thống đang phải đối mặt với yêu cầu tái cấu trúc, trong khi những hình thái bán lẻ linh hoạt, giàu tính trải nghiệm và tích hợp công nghệ đang vươn lên mạnh mẽ. Trong bức tranh nhiều chuyển động đó, Việt Nam nổi bật như một thị trường năng động, với các tín hiệu hồi phục rõ rệt.

Kiểm soát chặt chẽ trong quản lý thuế
Kiểm soát chặt chẽ trong quản lý thuế

Gian lận thuế từ “thô sơ” như kê khai thiếu doanh thu, chi phí không có thật, cho đến các thủ đoạn tinh vi như lập công ty “ma” để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng, gian lận hoàn thuế, hay chuyển giá giữa các công ty trong tập đoàn đa quốc gia. Đặc biệt, trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh, các doanh nghiệp còn sử dụng các nền tảng số và giao dịch xuyên biên giới để tránh nghĩa vụ thuế. Không chỉ gây thất thu ngân sách, gian lận thuế còn làm suy giảm niềm tin vào sự công bằng và minh bạch của hệ thống pháp luật.

Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
© Bản quyền 2024 Sức khỏe Trẻ em
Hotline: Hà Nội - (024) 37 765 156 / TP HCM - 0936813116
Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
Tạp chí Sức khỏe Trẻ em
Địa chỉ: 42 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.
Điện thoại:  0988158008; 0971251286.
Email: suckhoetreem2024@gmail.com.
Giấy phép số 298/GP-BTTTT, ngày 6/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
STK: 0021000568719, Ngân hàng Vietcombank
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam
Tổng biên tập: TS. Trần Doãn Tiến.
Phó Tổng Biên tập: TS. Nguyễn Văn Minh.
Ủy viên Ban biên tập: Nguyễn Thanh Cao
P. Trưởng ban Thư ký tòa soạn: Lê Minh Nam.
Truyền thông - Quảng cáo: Hà Diệu Hiền , Giám đốc Trung tâm Truyền thông
Tổ chức sự kiện: Nguyễn Văn Mạnh , P. Giám đốc Trung tâm Media
Trị sự: Đoàn Thanh Hà, P. Trưởng ban Trị sự