Thứ Bảy, 30/11/2024 16:45 (GMT+7)

Tuần lễ thương mại điện tử "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" tại Hà Nội

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.
Ảnh đại diện tin bài

Quy định chặt chẽ việc bán thuốc theo phương thức thương mại điện tửKiến nghị nhà thuốc bệnh viện được tự quyết mua sắm thuốc, không cần qua đấu thầuTăng cường thanh, kiểm tra các sàn giao dịch thương mại điện tử kinh doanh thực phẩm chức năng chưa cấp phépTriển lãm GEIMS Việt Nam 2024 – Cơ hội hợp tác, phát triển cho các doanh nghiệp ngành linh kiện điện tử và sản xuất thông minh

Tối ngày 29/11, tại Cung thiếu nhi (36 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), đã tổ chức lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu. Đây không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. 

 

Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024" sẽ diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 01/12/2024, tại Hà Nội. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội với nhiều hoạt động sôi động.

Đặc biệt, xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số (Vitamin, VTVcab, ACCESSTRADE, BLIVEE, BYSCOM, PT Group, TIKMAX). Họ kết nối chặt chẽ với các nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá các đặc sản từ mọi miền đất nước. Hoạt động sẽ góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday”. Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

"Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; và xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững". - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh phát biểu tại buổi lễ. 

 

Sự kiện năm nay không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Hoạt động này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương, nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản từ các tỉnh, thành. Mục tiêu chương trình nhằm giới thiệu tới người dùng đặc sản các vùng miền Việt Nam, từ đó tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức kích hoạt 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024. 

 

Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương cũng là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Thông qua công tác phối hợp này, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sàn thương mại điện tử và Sở Công Thương vừa giúp quảng bá đặc sản vùng miền, vừa đưa những giá trị văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Không chỉ có các địa phương, Online Friday 2024 cũng đã quy tụ sự hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF cũng sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; qua đó tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt đến với đông đảo khách hàng.

Với tư cách là nhà tài trợ chính thức của Online Friday 2024, bà Kiều Anh - Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 Deli đồng hành cùng Online Friday - sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử. Tại sự kiện này các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời người tiêu dùng có thêm nhiều trải nghiệm mua sắm vui vẻ. Online Friday không chỉ là cơ hội để thúc đẩy thương mại điện tử mà còn là dịp để chúng tôi kết nối cùng nhiều ngành hàng, có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đã chất lượng, thân thiện với người dùng”.

Lễ hội Voucher dành cho khách hàng nhiều đãi hấp dẫn

Theo ban tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, trong chương trình trực tuyến 60 giờ mua sắm, các sàn thương mại điện tử sẽ tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Xuyên suốt Online Friday 2024 còn có sự tham gia của đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số.

Trong chuỗi chương trình, một Lễ hội Voucher do các nhãn hàng, doanh nghiệp tham gia chương trình tổ chức, sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Cụ thể, các sàn Tthương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok Shop, Sendo… Lễ hội Voucher sẽ dành cho khách hàng ngàn nghìn voucher, mã khuyến mại khi mua sắm trên các nền tảng web và app. Người tiêu dùng trong Ngày mua sắm trực tuyến khi di chuyển, mua sắm cũng sẽ nhận được mã giảm giá OnlineFriday khi sử dụng ứng dụng Grab trong hành trình trải nghiệm của mình.

 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cùng các đồng chí lãnh đạo tham quan trải nghiệm tại các đơn vị, gian hàng. 

 

Theo đại diện từ TikTok Việt Nam, nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm hàng Việt, nền tảng TikTok Shop tung ra hàng loạt voucher ưu đãi lên tới 20%, giá trị từ 20.000 VND tới 100.000 VND, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng. Đặc biệt vào khung giờ vàng từ 20h30 đến 21h00 ngày 29/11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 VND với số lượng giới hạn.

Đại diện sàn thương mại Sendo Farm thuộc FPT cho biết sẽ tài trợ 10.000 quà tặng khi mua hàng, hàng nghìn voucher 10% và giảm giá tới 70%. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Sendo Farm dành tặng deal hời mua 1 tặng 1 dành cho 1 số sản phẩm trong phiên livestream.

Hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024”, Shopee tung ra 1.000 vouchers dành riêng cho sự kiện, cho phép giảm 100% tối đa 50 nghìn cho đơn hàng hợp lệ từ 0Đ trên ứng dụng Shopee. Voucher được áp dụng cho toàn sàn Shopee. Đặc biệt, thời hạn voucher áp dụng không chỉ giới hạn trong “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” và sẽ diễn ra từ 29/11/2024 đến đến 29/12/2024. Bên cạnh đó, trong dịp này, Shopee còn có chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” với các khuyến mãi ưu đãi lên đến 50%, cùng miễn phí giao hàng cho các nhóm hàng thời trang, tiêu dùng, đời sống và điện tử.

Hưởng ứng chương trình, đại diện sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết, sẽ tài trợ hàng nghìn vouchers với các mức giảm giá 8%, 10%, 12% và miễn phí giao hàng. Đặc biệt, trong thời gian 60 giờ mua sắm trực tuyến, Lazada dành tặng khách hàng 1.000 vouchers trị giá 50.000 đồng.

Là một nền tảng đa dịch vụ, Grab cũng tích cực tham gia chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024” với mã khuyến mại OnlineFriday, áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, từ 00h00 ngày 29/11/2024 - 12h00 ngày 01/12/2024, Grab sẽ ưu đãi Freeship 16.000 VNĐ cho đơn hàng có giá trị tối thiểu từ 100.000 VNĐ (số lượng ưu đãi giới hạn mỗi ngày) đối với dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, đi chợ online GrabMart (áp dụng cho các cửa hàng có hiển thị ưu đãi trên GrabFood & GrabMart)

 
Đông đảo người dân, khách hàng, các bạn trẻ tham gia trải nghiệm các phiên live thực tế, mua sắm online và nhận nhiều phần quà hấp dẫn tại sự kiện Online Friday 2024. 

 

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Chương trình trở thành một ngày hội của những người làm thương mại điện tử tại Việt Nam, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nền tảng số; các doanh nghiệp hạ tầng chuyển phát, logistics, thanh toán; sự phối hợp đồng hành của các địa phương; cùng các cơ quan truyền thông, báo chí; đem đến cho người tiêu dùng một ngày hội tiêu dùng trên môi trường trực tuyến với nhiều ý nghĩa.

Đại Lộc

Đại Lộc
T T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

(SKTE) - T&T Group khẳng định cam kết trong lĩnh vực năng lượng sạch qua dự án điện gió Savan 1. Với dự án đầu tiên được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và thắt chặt hợp tác hơn giữa hai nước Việt - Lào.

Tọa đàm Chính sách Kinh tế vĩ mô Việt Nam - Nhìn lại 2024 và Triển vọng 2025
Tọa đàm Chính sách: Kinh tế vĩ mô Việt Nam - Nhìn lại 2024 và Triển vọng 2025

(SKTE) - Ngày 03/01/2025, tại Tọa đàm chính sách: "Kinh tế vĩ mô Việt Nam - Nhìn lại 2024 và triển vọng 2025”, TS. Nguyễn Quốc Việt - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) cho biết, bức tranh kinh tế Việt Nam trong năm 2024 có nhiều điểm sáng, và sẽ có những triển vọng trong năm mới 2025 thúc đẩy phát triển.

Khai mạc Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2024 Phát triển hợp tác, thương mại doanh nghiệp ngành y dược
Khai mạc Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2024: Phát triển hợp tác, thương mại doanh nghiệp ngành y dược

Sáng 5/12, lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 30 (Vietnam Medipharm Expo 2024), đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác và phát triển thương mại cho các doanh nghiệp ngành y dược, thiết bị y tế...

Khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 7
Khai mạc hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 7

(SKTE) - Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn trân trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp quý báu của các nhà đầu tư nước ngoài; trong đó, có các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Doanh nghiệp hai nước sẽ là nguồn sức mạnh khai phá tiềm năng hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ không giới hạn.

Nhà sáng lập BIM Group Đoàn Quốc Việt qua đời
Nhà sáng lập BIM Group Đoàn Quốc Việt qua đời

(SKTE) - Theo thông tin từ đại diện Tập đoàn BIM Group, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm nhà sáng lập BIM Group qua đời hôm 7/11 ở tuổi 70. Lễ viếng sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia vào ngày 10/11 ở số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Logo Tạp chí Sức khỏe trẻ em
© Bản quyền 2024 Sức khỏe Trẻ em
Hotline: Hà Nội - (024) 37 765 156 / TP HCM - 0936813116
Logo Báo điện tử Thừa Thiên Huế
Tạp chí Sức khỏe Trẻ em
Địa chỉ: Số 51 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội.
Điện thoại:  0988158008; 0971251286.
Email: suckhoetreem2024@gmail.com.
Giấy phép số 298/GP-BTTTT, ngày 6/10/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.
STK: 0021000568719, Ngân hàng Vietcombank
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam
Chịu trách nhiệm nội dung:
Tổng biên tập: TS. Trần Doãn Tiến.
Phó Tổng Biên tập: TS. Nguyễn Văn Minh.
Ủy viên Ban biên tập, Trưởng VP đại diện phía Nam: TS. Nguyễn Chí Tân.
Trưởng ban thư ký Tòa soạn: Phạm Việt Hưng.
Giám đốc Trung tâm Truyền thông: Hà Diệu Hiền
P. Trưởng ban Trị sự: Lê Minh Nam.
Ghi rõ nguồn Sức khỏe Trẻ em khi phát hành lại thông tin từ website này.
Thiết kế bởi Tập đoàn Trí Nam